Đăng ngày: 28/05/2024
Lượt xem: 217
 
 

     PHÒNG GD&ĐT SƠN TRÀ

TRƯỜNG THCS LÝ TỰ TRỌNG

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập- Tự do- Hạnh phúc

                                         

TỔ TOÁN - TIN TRƯỜNG THCS LÝ TỰ TRỌNG

Năm học 2012-2013

 

DANH SÁCH TỔ VIÊN( Lý lịch trích ngang)

 

STT

Họ và tên

Năm sinh

Trình độ      văn hóa

Hệ đào tạo

Năm vào ngành

Ghi chú

 1

 2

 3

 4

 5

 6

 7

 8

 9

10

11

12

13

14

 15

Nguyễn Phong

Cù Thị Thanh Hồng

Cao Thị Tuyết

Cao sĩ Loan

Trần Thị Hạnh

Nguyễn Thị Len

Phùng Thị  Kim Liên

Nhữ Ánh Nguyệt

Nguyễn Đức Khánh

Nguyễn Thị Loan

Nguyễn Thị Hồng Ngọc

Mai Thị Thanh Trúc

Nguyễn Thị Ánh Tuyết

Lê Thị Trường

Võ Thị Thu Phương

1958

1979

1964

1959

1959

1960

1980

1979

1976

1962

1982

1980

1981

1985

1980

12/12

12/12

12/12

10/10

10/10

10/10

12/12

12/12

12/12

12/12

12/12

12/12

12/12

12/12

12/12

Đại học

Đại học

Đại học

CĐSP

CĐSP

Đại học

Đại học

Đại học

Đại học

Đại học

Đại học

Đại học

Đại học

Đại học

Đại học

1979

2004

1994

1979

1980

1980

2003

2003

1999

1985

2007

2001

2006

2008

2003

Tổ trưởng

Tổ phó

I.Đặc điểm tình hình của tổ:

1.Thuận lợi:

- Tổ có 15 giáo viên, đều đạt chuẩn và trên chuẩn. Trong đó, 13 giáo viên có trình độ đại học, 2 giáo viên cao đẳng.

- Tất cả giáo viên đều đào tạo đúng chuyên môn và có năng lực sư phạm.

- Các giáo viên trong tổ đều có ý thức tự giác cao, có tinh thần trách nhiệm và tự học.

- Thái độ phối hợp hoạt động trong tổ rất tốt. Các giáo viên trong tổ hòa nhã trong quan hệ, hợp tác giúp đỡ trong chuyên môn.

- Có sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Hiệu trưởng trong công tác chuyên môn.

2. Khó khăn:

- Trường đóng tại địa bàn đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn (đa phần PH làm nghề biển) nên việc học không được phụ huynh học sinh coi trọng, tỉ lệ học sinh bỏ học còn cao.

- Ý thức học tập của học sinh chưa tốt, việc tiếp thu kiến thức cũng như vận dụng kiến thức rất hạn chế do nhiều nguyên nhân.

II. Những công việc và biện pháp tổ thực hiện:

1. Thực hiện nhiệm vụ năm học

a) Thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, tiếp tục hưởng ứng phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

b) Thực hiện  đầy đủ  quy chế chuyên môn, bảo đảm đầy đủ hồ sơ, giáo án, thực hiện đúng đủ chương trình; thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của ngành, của BGH.

- Thực hiện nâng cao chất lượng bộ môn qua việc bám sát nội dung chương trình, chuẩn kiến thức kỹ năng; chú trọng rèn luyện kỹ năng  vận dụng thực hành đảm bảo HS đạt kết quả tốt trong các kỳ kiểm tra, thi cuối cấp.

- Đào tạo nguồn học sinh giỏi thông qua việc  tuyển chọn học sinh có năng khiếu (dựa vào HS các lớp 6/1, 7/1, 8/1 và 9/1), có ý thức học tập tốt  nhằm tạo phong trào mũi nhọn cho nhà trường.

c) Chú trọng giáo dục đạo đức và kỹ năng sống cho học sinh.Định hướng nhu cầu và thị hiếu thẩm mỹ cho học sinh qua các bài học; cách ứng xử với các mối quan hệ trong và ngoài nhà trường qua các hoạt động ngoại khóa.

2. Về việc đổi mới phương pháp giảng dạy

Tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy và coi đây là nhiệm vụ trọng tâm. Việc đổi mới phương pháp giảng dạy được thể hiện bằng những việc làm cụ thể sau:

a) Khâu soạn bài:

- Bài giảng phải tinh gọn và có tính hệ thống

- Bài giảng phải  đúng chuẩn KT-KN làm nổi bật trọng tâm.

- Bài giảng phải thể hiện rõ các hoạt động của thầy, của trò, phối hợp của thầy và trò.

- Khuyến khích ứng dụng công nghệ thông tin trong soạn giảng nhằm nâng cao hiệu quả bài giảng.

b) Khâu lên lớp:

- Tăng cường phát huy vai trò chủ động sáng tạo của học sinh, lấy HS làm trung tâm.

- Vận dụng các kỹ thuật dạy học tích cực trong dạy học, tránh truyền thụ một chiều.

- Tích cực ứng dụng CNTT có chọn lọc tránh làm dụng CNTT làm chệch hướng mục tiêu bài học.

- Chú trọng rèn luyện kỹ năng thực hành, kỹ năng vận dụng kiến thức vào giải toán của học sinh.

c)  Khâu hướng dẫn HS chuẩn bị bài:

- Hướng dẫn HS nắm bắt được kiến thức trọng tâm của bài học.

- Biết chuẩn bị trước bài học tiếp theo (dựa vào PPCT) từ việc nắm bắt nội dung chính của bài học.

3.Về việc  nâng cao nghiệp vụ:

a) Thao giảng là hoạt động tích cực trong việc trao đổi nghiệp vụ chuyên môn và nâng cao năng lực sư phạm của mỗi giáo viên.

Mỗi giáo viên trong tổ thực hiện thao giảng 2 tiết/ năm. Tiết thao giảng phải có đầy đủ giáo viên trong tổ tham dự, có góp ý, đánh giá, vận dụng cho tổ.

b) Ứng dụng CNTT là một trong các biện pháp đổi mới PPDH. Mỗi GV phải thể hiện 1 tiết dạy có ưng dụng CNTT trong học kỳ.

c) Mỗi giáo viên đều phải dự giờ đồng nghiệp đúng số tiết quy định. Khi dự giờ cần ghi chép cụ thể và có góp ý, đánh giá .

4. Về việc phụ đạo học sinh yếu kém, bồi dưỡng học sinh giỏi

a) Công tác phụ đạo học sinh yếu kém là công việc thường xuyên nhằm nâng cao chất lượng dạy học góp phần chống học sinh bỏ học.

Phụ đạo được tiến hành sau khi Khảo sát chất lượng đầu năm. GVBM, GVCN  lập danh sách HS yếu kém báo cáo BGH tổ chức lớp phụ đạo.

b) Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi nhằm tạo phòng trào mũi nhọn cho nhà trường, thúc đẩy tinh thần thi đua học tập trong học sinh và tuyển chọn học sinh giỏi dự thi cấp quận, cấp thành phố.

+Với học sinh lớp 8, 9: Chọn giáo viên có năng lực bồi dưỡng đội tuyển HSG đã tuyển chọn từ lớp 8 bắt đầu từ tuần 3.

+Với HS các lớp 6,7 ( chủ yếu 6/1, 7/1) : GV bộ môn có thể bồi dưỡng trong buổi học trái buổi.

+Động viên HS các khối tham gia giải toán trên internet

5. Công tác kiểm tra đánh giá, thúc đẩy trong hoạt động chuyên môn.

- Tổ trưởng kiểm tra chất lượng đầu năm 50% số GV.

- Tổ trưởng và tổ phó kiểm tra toàn diện 2 - 4 GV/ HK

- Tổ trưởng dự giờ 2 tiết/ HK/GV

- Tổ trưởng, tổ phó kiểm  tra hồ sơ chuyên môn : 4 đợt/ năm

6. Xây dựng đội ngũ

- GV trong tổ phấn đấu nâng cao trình độ đào tạo đạt trên chuẩn.

- 100% GV trong tổ sử dụng thành thạo vi tính văn phòng.

- 50% có khả năng sử dụng các phần mềm để soạn giáo án điện tử.

- Phấn đấu 100% biết truy cập mạng và sử dụng các trang web hỗ trợ dạy học.

III. Chỉ tiêu phấn đấu

1.Đối với học sinh

- Học sinh giỏi đạt giải cấp quận, thành phố

- Điểm TBM cuối năm 80% trên trung bình.

2.Đối với giáo viên:

- 12 GV đạt LĐTT

- 1 chiến sĩ thi đua

3. Đối với tổ:

Tổ Lao động tiên tiến.

 

Các tin trước

Cô Hà Thị Ngọc Hoa
Hiệu trưởng


Cô Nguyễn Thị Thủy
Phó hiệu trưởng
Lượt truy cập: 1385228